[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 1.50
  
  
 
  

Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]





  

ประเภท : ข่าวสารเทศบาล
เรื่อง : มอบเบี้ยยังชีพ
ผู้เขียน : admin
เข้าชม : 618
เสาร์ ที่ 18 เดือน กันยายน พ.ศ.2553 [ ดาวน์โหลด แฟ้มข้อมูลประกอบ ]
Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

เทศบาลตำบลนครชุม  มอบเบี้ยยังชีพให้แก่ผู้สูงอายุและผู้พิการในแต่ละชุมชน 

      

                   เทศบาลตำบลนครชุม  โดยนายวสันต์   มุนิ นทร นายกเทศมนตรีตำบลนครชุม พร้อมคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล และคณะกรรมการชุมชน ร่วมมอบเบี้ยยังชีพให้แก่ผู้สูงอายุ ผู้พิการและผู้ป่วยเอดส์ ในพื้นที่เขตเทศบาลตำบลนครชุม ทั้ง 10 ชุมชน นายวสันต์   กล่าวว่า ผู้สูงอายุ ถือเป็นบุคคลที่มีพระคุณ และเคยทำคุณประโยชน์ให้กับชุมชน    สมควรได้รับการดูแลจากลูกหลาน   สมาชิกในครัวเรือนและท้องถิ่น  ซึ่งรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย    กำหนดให้บุคคลซึ่งมีอายุหกสิบปีบริบูรณ์ขึ้นไป   ผู้พิการหรือทุพพลภาพ   ที่มีรายได้ไม่เพียงพอแก่การยังชีพ    มีสิทธิได้รับความช่วยเหลือจากรัฐ   ดังนั้น   การมอบเบี้ยยังชีพ   จึงเป็นการดำเนินการตามแผนงานสวัสดิการสังคมและสังคมสงเคราะห์      เพื่อส่งเสริมสุขภาพอนามัยของประชาชน   โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือ ผู้สูงอายุ   ผู้พิการและผู้ป่วยโรคภูมิคุ้มกันบกพร่อง ตามระเบียบกระทรวงมหาดไทย   ว่าด้วยการจ่ายเงินสงเคราะห์เพื่อการยังชีพขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2548   ซึ่งคุณสมบัติสำคัญประการหนึ่ง คือ การมีรายได้ไม่เพียงพอแก่การยังชีพ การขาดผู้เลี้ยงดูหรือมีผู้เลี้ยงดู แต่ผู้เลี้ยงดูมีฐานะยากจน ซึ่งกฎหมายกำหนดให้ได้รับสวัสดิการสังคม   ในลักษณะของการบรรเทาทุกข์เพื่อให้ผู้ได้รับเบี้ยยังชีพ   สามารถดำรงชีพได้อย่างปกติสุข   ไม่เป็นภาระของครอบครัวหรือชุมชน

           

             การมอบเบี้ยยังชีพในปีงบประมาณ 2552  เทศบาลตำบลนครชุม ตั้งงบประมาณสนับสนุนแก่ผู้มีสิทธิได้รับการสงเคราะห์เบี้ยยังชีพ จำนวนทั้งสิ้น 426 คนๆ ละ 6,000 บาทต่อปี   รวมเงินทั้งสิ้น   2,556,000 บาทประกอบด้วยผู้สูงอายุ  จำนวน 336 คน ผู้พิการจำนวน 88 คนผู้ป่วยโรคภูมิคุ้มกันบกพร่อง จำนวน2 คน

             เทศบาลตำบลนครชุม กำหนดให้มีการจ่ายเบี้ยยังชีพให้แก่ผู้สูงอายุ   ผู้พิการและผู้ป่วยโรคภูมิคุ้มกันบกพร่อง งวดที่ 1 ตั้งแต่เดือนตุลาคม ถึง เดือนธันวาคม 2551     รวม   3   เดือนโดยผู้มีสิทธิ์ได้รับการสงเคราะห์เบี้ยยังชีพในวันนี้จะได้รับเงินรายละ 1,500 บาท จำนวน 426 ราย        เป็นเงินทั้งสิ้น   639,000 บาท   และการมอบเบี้ยยังชีพในแต่ละครั้ง กองการสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ได้นำคณะเจ้าหน้าที่ออกให้บริการเพื่อการรักษาพยาบาลในเบื้องต้นให้แก่พี่น้องประชาชน
 




ข่าวสารเทศบาล 5 อันดับล่าสุด

      น้ำท่วมเขตเทศบาลนครชุม 19 / พ.ย. / 2553
      ภาพบรรยากาศตลาดย้อนยุค 19 / พ.ย. / 2553
      นโยบายการบริหารงานเทศบาลตำบลนครชุม 18 / ก.ย. / 2553
      เทศบาลตำบลนครชุมจัดงานวันเด็ก 18 / ก.ย. / 2553
      โครงการเฝ้าระวังไข้หวัดนก 18 / ก.ย. / 2553


  
สำนักงานเทศบาลตำบลนครชุม
๙๙๙ ถนนพหลโยธิน ต.นครชุม จังหวัด กำแพงเพชร ๖๒๐๐๐ โทรศัพท์ ๐๕๕-๗๓๘๘๖๘-๙
Based on : Maxsite1.10 Modified to AtomyMaxsite 1.50